CS1: Số 26 Đồng Lợi, Sa Pa, Lào Cai - CS2: TDP 1, TT Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Tư vấn ngay: 0917 822 844

10 bài tập giảm đau lưng sau sinh hiệu quả ngay tại nhà

Tình trạng đau lưng sau sinh có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng, thậm chí lâu hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng 10 bài tập giảm đau lưng sau sinh dưới đây, các chị em sẽ cảm thấy tình trạng trên được cải thiện rõ rệt.

Không cần sử dụng những loại thuốc tân dược, có thể có những tác dụng phụ đối với cơ thể của mình. Những bài tập sau sinh là phương pháp được các chuyên gia và bác sĩ thừa nhận, khuyên các mẹ sau sinh nên tập luyện để đầy lùi được tình trạng đau lưng vốn thường thấy sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau.

Kết hợp với những bài tập làm giảm đau lưng sau sinh, để mang lại được hiệu quả tốt hơn với cơ thể của những bà mẹ sau sinh, được chứng minh có tác dụng phòng tránh, giảm đau nhức mỏi sau sinh và phòng tránh các bệnh hậu sản,… tắm lá người Dao là liệu trình chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả cho các chị em sau khi sinh. Với sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, làm đẹp da, hồi phục sức khỏe, tắm thuốc Dao đỏ kết hợp massage sẽ giúp các chị em sau sinh cảm thấy thư giãn, thoải mái tinh thần. 

Dưới đây là 10 bài tập giảm đau lưng sau sinh rất hiệu quả cho các bà mẹ mới

Bài tập 1: Cuộn người

Đây là bài tập này không chỉ giúp phần lưng chắc khỏe mà còn giúp chị em có được vòng thon gọn và cơ đùi săn chắc hơn.

Bài tập cuộn người giảm đau lưng sau sinh

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi dưới sàn, chân mở rộng, lưng hơi ngả về phía sau và đặt tay phía sau gáy.

Bước 2: Dùng cơ bụng để hạ thấp lưng chạm sàn một cách nhẹ nhàng, đầu không đặt xuống sàn.

Bước 3: Nâng đầu, cổ và vai khỏi sàn bằng cơ bụng rồi dần dần nâng cả lưng lên. Vị trí cần đạt ở cuối động tác là khi lưng gập phía trước, đầu song song với sàn, bụng gập.

Bước 4: Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần. Khi ngả người xuống sàn thì hít vào và thở ra khi nâng lưng lên.

Bài tập 2: Vươn người sấp

Bài tập này giúp co giãn cơ lưng, giải tỏa những cơn đau rất hiệu quả.

Bài tập vươn người sấp khi đau lưng

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp dưới sàn, chân mở rộng bằng vai, tay đặt phía sau gáy và mũi chân chạm đất.

Bước 2: Từ từ đưa tay vươn ra sau, đẩy người lên trước và nâng cao chân. Lưu ý, luôn giữ mắt nhìn xuống sàn để tránh chấn thương cho vùng cổ.

Bước 3: Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần. Chú ý nhịp thở, hít vào khi vươn người và thở ra khi quay trở lại vị trí cũ.

>> Có thể bạn quan tâm:  VÀI CÁCH GIẢM ĐAU LƯNG SAU SINH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

                                         3 CÁCH ĐẨY LÙI ĐAU LƯNG SAU SINH ĐƠN GIẢN VỚI NGẢI CỨU

Bài tập 3: Gập người

Bài tập gập người giúp kéo giãn cơ lưng, thích hợp để giải quyết cơn đau lưng sau  sinh một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gập người ở tư thế chân quỳ dưới sàn, lưng song song, một bên tay vuông góc với sàn và một bên tay đặt sau gáy.

Bước 2: Đưa tay đặt sau gáy, kéo giãn cơ lưng và vươn người ra đằng trước.

Bước 3: Quay lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập 4: Đạp xe

Đạp xe là bài tập tổng hợp cho toàn bộ cơ thể, đồng thời giúp giải tỏa được các cơn đau lưng sau sinh, kéo giãn cơ và giúp vùng bụng săn chắc hơn.

Bài tập đạp xe khi bị đau lưng sau sinh

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, tay đặt sau gáy và nâng đầu lên khỏi sàn. Một bên chân duỗi thẳng cao khỏi sàn, một bên cân co cao gần ngực.

Bước 2: Co chân trái tới gần vai phải và chân phải nâng lên cao.

Bước 3: Đổi bên chân, mỗi bên thực hiện 10 lần, thực hiện 20 lần cho cả bài tập. Chú ý nhịp thở, hít vào khi co chân và thở ra khi về trạng thái ban đầu.

Bài tập 5: Động tác leo núi

Đây là bài tập nặng, yêu cầu các mẹ phải vận dụng sức mạnh của cơ tay, cơ lưng lẫn cơ bụng. Nhưng cũng đồng thời sẽ giúp cải thiện toàn bộ cơ thể nhanh chóng, đặc biệt là đẩy lùi đau lưng sau sinh.

Bài tập động tác leo núi cho chứng đau lưng sau sinh

Cách thực hiện:

Bước 1: Để tay chống trên sàn, đầu chếch về phía sàn, người gập hình tam giác, mũi chân chạm đất.

Bước 2: Vươn người về phía trước đồng thời hạ thấp phần giữa thân người. Một chân vẫn giữ trên sàn, một chân co lên gần vai.

Bước 3: Lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi bên chân.

Bài tập 6: Cúi người

Đây là một trong những bài tập giảm đau lưng sau sinh nhẹ nhàng, giúp thư giãn cơ lưng và thả lỏng cơ thể sau chuỗi ngày mang thai nặng nhọc.

Bài tập cúi người dành cho mẹ sau sinh bị đau lưng

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế quỳ, đặt hai tay sau gáy, giữ người thẳng.

Bước 2: Từ từ gập người xuống sao cho mặt và lưng song song với sàn, bụng gập.

Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần, chậm rãi và đều nhịp.

Bài tập 7: Kéo cột sống

Kéo cột sống là bài tập giúp duy trì tư thế rất tốt.

Bài tập giảm đau lưng sau sinh bằng cách kéo cột sống

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa và duỗi thẳng cánh tay vuông góc với đầu.

Bước 2: Nâng chân phải lên và sử dụng bàn tay trái để kéo nó qua chân trái.

Bước 3: Xoay đầu từ từ về phía bên phải, các mẹ sẽ cảm thấy căng phần lưng và đùi rồi đến chân. Trong quá trình thực hiện, các mẹ cố gắng giữ tay vuông góc với đầu. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại nó hai lần với cả hai chân.

Bài tập 8: Kéo căng đùi

Bài tập này không chỉ giúp giảm đau lưng sau sinh mà còn giúp tăng tuần hoàn máu trong từng khu vực cụ thể.

Kéo căng đùi giảm đau lưng sau sinh hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng trên chân phải và giữ chân trái bằng tay phải. Các mẹ có thể sử dụng cả hai tay nếu không đủ.

Bước 2: Cố gắng chạm gót chân vào mông để kéo dài hông, đùi và lưng.

Bước 3: Giữ vị trí này trong 30 giây và lặp lại hai lần với cả hai chân.

Bài tập 9: Gập người xuống ghế

Đây không chỉ là bài tập giảm đau lưng sau sinh mà còn giúp giảm căng thẳng ở vai, vổ, đùi, lưng và nổi cơ.

Bài tập gập người xuống ghế làm giảm đau lưng sau sinh

Cách thực hiện:

Bước 1: Đặt cả hai bàn tay trên ghế và giữ một khoảng cách vừa đủ giữa cơ thể và ghế.

Bước 2: Uốn cong phần trên cơ thể giữa hai cánh tay và hãy chắc chắn rằng đầu cúi thấp hơn tay. Đầu càng cúi thì sẽ có nhiều cơ được làm căng.

Bước 3: Giữ thân dưới thẳng và cố gắng gập người ở tư thế thoải mái nhất. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại 2 – 3 lần.

Bài tập 10: Duỗi thẳng lưng

Trước hết các mẹ cần chuẩn bị một tấm thảm mềm mại để lót phía dưới để đảm bảo sự thoải mái trong suốt quá trình tập.

Bài tập duỗi thẳng lưng giúp giảm đau lưng sau sinh nhanh chóng hơn

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp xuống thảm, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay chống xuống tạo thành tư thế gần giống với tư thế chống đẩy.

Bước 2: Hai tay duỗi thẳng, ưỡn thẳng ngực hết cỡ, phần cằm phải hướng thẳng về phía trước.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này khoảng 7 – 10s sau đó trở về tư thế cũ. Tiếp tục lặp lại động tác này nhiều lần tùy vào khả năng của các mẹ.

Trên đây chính là 10 bài tập giảm đau lưng sau sinh đơn giản mà các mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, khi tình trạng đau lưng diễn ra nặng hơn và các bài tập trên không có hiệu quả thì các mẹ nên thăm khám tại các bệnh việc để tìm rõ nguyên nhân nhé.

Hiện nay, Dao’s Center là một trong những địa chỉ tắm thuốc người Dao uy tín với nguồn lá tắm 100% do người Dao đỏ bản địa trồng và tự tay thu hái, không pha lẫn tạp chất. Hiệu quả của bài tắm thuốc người Dao đã được minh chứng rất rõ ràng qua thời gian, giúp đẩy lùi các chứng bệnh sau sinh, không chỉ vậy, còn rất tốt cho mọi người để hồi phục thể lực, thư giãn sau những quãng thời gian làm việc vất vả. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình.  Dao’s Center hứa hẹn sẽ đem lại một dịch vụ tắm thuốc chất lượng và đảm bảo nhất cho khách hàng. Liên hệ ngay hotline 0917. 822. 844 để được tư vấn và đặt lịch.

 

Bình luận

Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1