CS1: Số 26 Đồng Lợi, Sa Pa, Lào Cai - CS2: TDP 1, TT Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Tư vấn ngay: 0917 822 844

Top 4 chú ý quan trọng để có được một quá trình xông hơi an toàn

Xông hơi chắc chắn là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe và phục hồi thể trạng cực kì hiệu quả. Để có được một quá trình xông hơi an toàn, Dao’s center kính mời quý bạn đọc theo dõi những chia sẻ của chuyên gia chăm sóc tại bài viết dưới đây.

Một số những công dụng bất ngờ của liệu pháp xông hơi, đặc biệt là xông hơi thảo dược phải kể đến như: giảm căng thẳng, cải thiện làn da, thải độc qua da, giúp giảm cân hiệu quả mà an toàn, giải cảm và tăng tuổi thọ đáng kế. Để đạt được những hiệu quả trên mà vẫn giữ được sự an toàn cho bản thân, người xông hơi cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

1. Cần tắm tráng trước khi xông hơi và nghỉ ngơi một lúc rồi mới tắm tráng sau quá trình.

Để có một khoảng thời gian xông hơi tốt hơn thì bạn nên tắm tráng để rửa qua những bụi bẩn trên cơ thể. Khi vào phòng xông hơi thì chỉ nên dùng khăn để lau mồ hôi, phải là khăn khô, không dùng khăn đã bị ướt vì rất dễ bị nhiễm lạnh. Nhiều trường hợp thường tắm tráng lại luôn sau khi xông hơi, tuy nhiên đây là một quan niệm hết sức sai lầm, nếu bạn tắm tráng ngay sau đó sẽ khiến các lỗ chân lông bị co lại, dẫn đến ứ đọng hơi nước, lưu thông máu bị giảm sút nên bạn sẽ có cảm giác bị chóng mặt gây ra nguy cơ phổi bị co bóp mạnh.

 

Cần tắm tráng trước khi xông hơi và nghỉ ngơi một lúc rồi mới tắm tráng sau quá trình.

2. Chú ý thời gian xông hơi

Đây là điểm mà nhiều người xông hơi luôn bỏ qua và hay cố chịu thêm thời gian xông hơi. Quá trình xông hơi chỉ đạt hiệu quả khi người xông hơi trải nghiệm trong một khoảng thời gian vừa đủ. Nếu xông hơi quá thời gian quy định sẽ dẫn đến mạch máu bị tổn thương vì bị mất nước quá nhiều, tiêu tốn năng lượng đột ngột. Thời gian xông hơi chuẩn được các chuyên gia nghiên cứu là 1 - 2 lần trên một tuần. Khi xông hơi quá nhiều, tim mạch sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt, các chị em thường nghĩ xông hơi thường xuyên sẽ giảm cân nhanh hơn, nhưng sự thật là xông hơi nhiều thì dẫn đến tình trạng mất nước.

Mỗi lần xông hơi chỉ nên kéo dài từ 15 phút - 30 phút đối với người sức khỏe tốt, người có thể trạng yếu hơn chỉ nên xông hơi từ 10 - 15 phút. Nếu xông hơi quá giới hạn của cơ thể có thể gây ra tình trạng ngạt khí trong mạch máu do mất nước quá nhiều.

Chú ý thời gian xông hơi

3. Không xông hơi khi vừa sử dụng rượu bia hoặc mới ăn no.

Nếu bạn vừa mới uống rượu bia hoặc ăn no thì tuyệt đối không xông hơi, bởi thể trạng cơ thể đang ở trạng thái hoạt động nhiều, các bộ phận cũng đang cần được nghỉ ngơi. Khi xông hơi ngay sau đó sẽ dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ. Phụ nữ đang mang thai cần hỏi ý kiến của bác sĩ của mình xem có nên xông hơi hay không và thời gian như thế nào.

4. Trong và sau khi xông hơi, bạn đều cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Trong quá trình xông hơi, cơ thể sẽ bị mất nước nên bạn có thể uống từ 1 lít đến 2 lít nước trước và sau khi xông hơi để bổ sung năng lượng. Bạn lưu ý chỉ nên sử dụng nước ấm, tránh những loại đồ uống lạnh, bạn cũng có thể uống một cốc trà gừng, một cốc trà quế để giúp cơ thể cân bằng lại.

Trong và sau khi xông hơi, bạn đều cần cung cấp đủ nước cho cơ thể

Hy vọng quý bạn đọc đã có được những chú ý riêng cho mình để liệu pháp xông hơi được diễn ra hiệu quả nhất. Quý khách có thể đặt lịch xông hơi thảo dược tự nhiên tại Dao’s center Sapa tại hotline: 0917.822.844

Xem thêm:

Công dụng tuyệt vời của thuốc tắm Dao đỏ đối với phụ nữ sau sinh

Giật mình với 4 cách ngâm chân hiệu quả trước khi đi ngủ

Bình luận

Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1